วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

อะไรจะสวยขนาดนี้ " ทุ่งทานตะวัน 500 กว่าไร่" ที่ปากช่อง ที่เที่ยวแนวใหมที่คุณไม่ควรพลาด


       ถ้าพูดถึง จังหวัดนครราชสีมา หรือที่เราเรียกกันติดปากว่า "โคราช" โคราช เป็นจังหวัดที่มีพื้นที่มากที่สุดในประเทศไทยและมีประชากรมากเป็นอันดับ 2 ของประเทศ อยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอาณาเขตติดกับจังหวัดชัยภูมิ จังหวัดขอนแก่น จังหวัดบุรีรัมย์ จังหวัดสระแก้ว จังหวัดปราจีนบุรี จังหวัดนครนายก จังหวัดสระบุรี และจังหวัดลพบุรี  ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีทรัพยากรธรรมชาติที่สวยงาม และมีความหลากหลายทางชีวภาพ
       แต่วันนี้รีวิวชิวๆ  จะพาทุกท่านไปสัมผัสกับแหล่งท่องเที่ยวแนวใหม่ที่กำลังมาแรง โดยเฉพาะในกลุ่มช่างภาพที่เรียกได้ว่าวันหยุดต้องแบกกล้องกันไปถ่ายถึงที่กันเลยที่เดียว  เพราะอดใจกับความสวยงามของ  "ทุ่งดอกทานตะวัน"ไม่ไหว เพราะตอนนี้กำลังบานสะพรั่งเหลืองอร่ามเต็มพื้นที่ 500  กว่าไร  ว่าแต่ทุ่งทานตะวันที่ว่านี้อยู่ที่ไหน. . . ตามไปดูกันเลย


ข้อความจากเพสบุ๊คของคุณ น้าโต้ง ปากช่อง

      เช้าวันหยุดนี้ ผมพาไปเที่ยวทุ่งทานตะวัน ที่เป็นแห่งเดียวของเขาใหญ่ อำเภอปากช่อง ไม่ไกล มากครับ บ้านคลองเสือ อยู่ตำบลหมูสี เข้าทาง สนามแข่งรถโบนาซ่า อยู่ด้านหลังโรงเรียนบ้านคลองเสือ ก็ได้พบกับเจ้าของไร่ มณีศร คุณจรัญ เล่าว่า เนื้อที่ปลูกทานตะวัน กว่า 540 ไร่ จะขึ้นตามแนวเขา ที่สวยงาม ที่คิดปลูกทานตะวันในปีนี้ ก็เนื่องจาก ปลูกข้าวโพดไม่ทัน ก็เลยปลูกทานตะวันเป็นปีแรก ถ้าปีนี้ประสบผลสำเหร็จ ปีหน้า คุณจรัญก็จะปลูกเต็มเนื้อที่ 1000 กว่าไร่ มาเที่ยวกันนะครับ รับรองสวยมาก มาเช้าๆ ดอกกำลังบาน ถ้ามาตอนบ่าย ดอกจะหันหน้าไปทางทิศตะวันตก จะเห็นทิวเขาใหญ่ ที่ สวย มาก ถ้าใครมาไม่ถูก ก็โทร ตุยกับ คุณกลอย พลอยไพริน ลูกสาว คุณจรัญ 084-4309191


เราไปชมภาพสวยๆ ของทุ่งทานตะวันกันเลยดีกว่า








ที่มา :  ขอบคุณภาพสวยๆและข้อมูลจากคุณ  น้าโต้ง ปากช่อง
สามารถชมภาพเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/pakchongcom
และถ้าจะไปชมสามารถถามเส้นทางได้จาก คุณจรัญ 084-4309191

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความเป็นมา เมื่อปี 201ที่เริ่มก้าวเข้ามาสู้ธุระกิจการเกษตรอย่างจริงจัง ด้วยการทำไร่กระเจี๊ยบแดงที่ประเทศลาว และได้ขยายฐานการผลิตเข...