วันพฤหัสบดีที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2558

เรียนจบแล้วไม่ทำงาน เพราะผมกำลังทำเงิน (ตอนสุดยอดปลาสวยงามทำเงิน)

ส  วั ส ดี ค รั บ

      วันนี้ผมจะพาทุกๆท่านไปรู้จักกับ ชายหนุ่มอายุ 23 กับธุระกิจปลาสวยงาม(ปลาหมอสี) ที่เขาไม่เคยรู้จักและไม่เคยสัมผัสมาก่อน  แต่ทว่าวันนี้เขามีธุระกิจเป็นของตัวเองและธุระกิจที่เขาทำกำลังไปได้สวยเพียงแค่ในระยะเวลา 2 ปี รายได้สวยขนาดไหนหนะหรอ ขนาดที่เรียนจบออกมาแล้วไม่ต้องไปทำงาน แต่มีเงินใช้และส่งให้คนที่บ้านได้สบายๆ (คุณหนึ่งแอบกระซิบมาครับว่า  เดือนๆอย่างต่ำก็ 3-5 หมื่นบาทเลยหละครับ)
       
        วันนี้เราจะไม่เจาะชีวิตและประวัติของ Nung Crossbreeds Thailand  มากแต่จะมาดูการทำงานและปลาที่เค้าใส่ใจเลี้ยงเพื่อตอบโจทย์ให้กับผู้บริโภค ทั้งในและต่างประเทศ  ทำให้มีลูกค้าในต่างประเทศเข้ามาซื้อหาชนิดที่ว่า ออกค่าส่งเองเลยทีเดียว





(ปลาที่คุรหนึ่งเคยเลี้ยงไว้  สวยๆทั้งนั้นครับ)


     

 (กำลังจะรับปริญญาเดือน ตุลาคม58 นี้)
   ชื่อเล่น หนึ่ง  อายุ 23 เรียนที่คณะวนศาตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
คนในวงการปลาสวยงาม เรียกกันว่า : Nung Crossbreeds Thailand

   เราไปดูกันครับว่ากว่าจะมาเป็น Nung Crossbreeds Thailand ได้ในระยะ 2 ปีทำอะไรบ้างและปลาที่บอกว่าสวยนั้นสวยแค่ไหน

ไ ป ช ม ภ า พ กั น. . . . ไ ป โ ล ด



(เจ้าของกิจการตัวจริง 5555)


        คุณหนึ่งบอกว่าเริ่มแรกเลยที่เข้าธุระกิจนี้ได้  เพราะแค่อยากจะเอามาเลี้ยงดูเล่น  ก็เริ่มจากไปเดินดูปลาที่ตลาดนัดจตุจักร โซนที่เค้าขายปลา เดินบ่อยๆ ทุกๆวันเราจะเริ่มรู้ว่า...ปลาอะไรที่ได้รับความนิยมและซื้อที่ไหนจะได้ปลาสวยๆ
         (รีวิวชิวๆ ขอฝากไว้เป็นข้อคิดว่า "บางอย่างเราก็ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มทำอะไรก่อนอะไรหลัง แต่เคล็ดลับคือ คิดอันไหนได้ก่อนก็ทำอันนั้นเลย อย่าช้าที่จะทำเพราะ แม้เรื่องราวที่ฝันจะงดงามมากกว่าความจริง ความจริง แต่ 1 ก้าวในโลกแห่งความจริงมีค่ามากกว่า 100 ก้าวในความฝัน")




แหล่งที่มาและสายพันธุ์ถือเป็นปัจจัยหลัก ถือว่าเป็นหัวใจของธุระกิจนี้เลยก็ว่าได้ครับ เพราะถ้าเรามีพ่อแม่ที่สวยโอกาสที่ลูกจะออกมาเลยก็มีมากครับ แต่มีอีกอย่างที่สำคัญเช่นกัน  คือ  เราจะต้องรักในสิ่งที่เราทำและมีความรู้ความชำนาญในเรื่องนั้นมากกว่าคนอื่นทั่วไป




เรื่องที่ยากมากๆของการทำปลาสวยงามก็คือ การตีคอกปลาหรือการทำให้ได้ลูกปลาออกมาได้คุณภาพ











การส่งปลาแต่ละครั้งต้องใส่ใจในความละเอียดให้มากเพราะเราส่งทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะในต่างประเทศปลาที่เราจัดส่งเราจะต้องใส่ใจเป็นพิเศษ หากมีการเสียหายนั้นหมายถึงเราอาจจะเสียลูกค้าได้ครับ



 เวลาไปส่งปลาก็ง่ายๆ แบบนี้เลยครับ (รถคันนี้พึ่งออกมา สดๆ ใหม่ๆ  เงินจากการใส่ใจในสิ่งที่ทำนี้แหล่ะครับ  วันนี้ไปก่อนน่ะครับขอให้ทุกคนเจอกับความฝันของตัวเองที่ไม่ใช่แค่ในใบปริญญา)


ข้อมูลจาก  Nung Crossbreeds Thailand
ติดตามได้ที่ : https://www.facebook.com/ariyawat.sanguanwong

และติดตามเรื่องราวดีๆ แบบนี้ได้อีกที่ : http://reviewchillchill.blogspot.com/  
หรือ เพจรีวิวชิวๆ :  https://www.facebook.com/%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0…/…/…


1 ความคิดเห็น:

  1. ขอบใจมากเพื่อนรัก
    ขอให้ธุรกิจรุ่งเรืองเช่นกัน
    ที่สำคัญทำในสิ่งที่ชอบสวนเงินก็แค่ผลพลอยได้นกจากความสุขที่ได้ทำ

    ตอบลบ

ความเป็นมา เมื่อปี 201ที่เริ่มก้าวเข้ามาสู้ธุระกิจการเกษตรอย่างจริงจัง ด้วยการทำไร่กระเจี๊ยบแดงที่ประเทศลาว และได้ขยายฐานการผลิตเข...